Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Bài 8 Luca 2:1-20: "KÌA, CHIÊN CON ĐÃ ĐƯỢC CUNG ỨNG CHO"


Luca 2:1-20
KÌA, CHIÊN CON
ĐÃ ĐƯỢC CUNG ỨNG CHO
Phần giới thiệu: Chúng ta đã quan sát thấy chương trình của Đức Chúa Trời sai Chiên Con của Ngài vào trong thế gian đã được mở ra. Khi con người sa vào tội lỗi trong Vườn Êđen, Đức Chúa Trời đã lập một lời hứa: một ngày kia Đấng Cứu Chuộc sẽ đến. Đấng Cứu Chuộc nầy sẽ đến như một Cứu Chúa của hạng tội nhân. Suốt cả Cựu Ước, Đức Chúa Trời đã hành động để bày ra sự kiện nầy. Từng của lễ, từng nghi thức trong sự thờ phượng Đức Giêhôva, từng việc Đức Chúa Trời đã làm chuyển thật nhanh nhắm vào giây phút khi Chiên Con của Đức Chúa Trời sẽ bước vào thế giới nầy và trả giá để cứu nhân loại ra khỏi tội lỗi của họ. Tôi nghĩ đến một cơ hội khi người cha tan nát cõi lòng có tên là Ápraham đã trèo lên sườn núi với con trai duy nhứt của mình là Ysác. Ông đang đưa đứa con của mình lên đỉnh ngọn núi ấy đặng dâng nó cho Đức Giêhôva làm một của lễ thiêu. Trên đường lên ngọn núi đó, Ysác đã hỏi cha mình về việc họ sắp làm. Đây là những gì được nói đến trong ngày ấy: Áp-ra-ham lấy củi về của lễ thiêu, chất trên Y-sác, con mình; rồi người cầm lửa và dao trong tay, và cả hai cha con đồng đi. Y-sác bèn nói cùng Áp-ra-ham, cha mình rằng: Hỡi Cha! Người đáp: Con ơi! cha đây. Y-sác nói: Củi đây, lửa đây, nhưng chiên con đâu có đặng làm của lễ thiêu? Áp-ra-ham rằng: Con ơi! chính Đức Chúa Trời sẽ sắm sẵn lấy chiên con đặng dùng làm của lễ thiêu; rồi cả hai cha con cứ đồng đi(Sáng thế ký 22.6-8).
            Phân đoạn Kinh Thánh gốc cho chúng ta biết về buổi tối khi lời hứa của người cha được ứng nghiệm. Đây cũng là giây phút mà Đức Chúa Trời hứa sai Đấng Cứu Chuộc của Ngài vào trong thế gian đã được ứng nghiệm. Khi chúng ta nhìn vào các sự cố của buổi tối đặc biệt ấy cách đây 2.000 năm, chúng ta có thể tiếp thu một số việc nói tới cách thức Đức Chúa Trời cung ứng Chiên Con của Ngài.
            Khi Chúa ban cho sự tự do sáng nay, tôi muốn giảng luận với đề tài: “Kìa, Chiên Con đã được cung ứng cho”. Tôi muốn nói cho bạn biết bằng cách nào và tại sao Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài là Chúa Jêsus vào thế gian nầy và sự ra đời của Ngài có thể và đang có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Xin cho phép tôi chia sẻ ba phương diện của sự tiếp trợ Chiên Con cho bạn cũng như cho chúng ta “Kìa, Chiên Con đã được cung ứng cho”.
 I. ĐỊA ĐIỂM CÓ QUAN HỆ VỚI SỰ TIẾP TRỢ CHIÊN CON (câu 1-7)
A. Dự kiến địa điểm đó (câu 4) – Sự thực Chúa Jêsus ra đời tại thành Bêtlêhem chẳng phải là một sự tình cờ. Điều nầy đã được nói ra trước khi sự việc xảy ra, Michê 5.2. Sự hiểu biết thông thường nầy có giữa vòng những ai nghiên cứu và biết rõ Kinh Thánh, Mathiơ 2.1-6.
B.  Dự phòng địa điểm đó (các câu 1-6)  – Trong khi sự hiểu biết ấy không khiến cho chúng ta phải kinh ngạc lúc Chúa Jêsus chào đời ở chỗ mà Kinh Thánh chép Ngài phải hạ sanh, các sự cố vây quanh sự đến của Ngài ở đó đang gây nhiều kinh ngạc. Câu 4 cho chúng ta biết Mary và Giôsép sinh sống tại thành Nazarét. Thành phố nầy cách thành Bếtlêhem khoảng 70 dặm.
Vì Đấng Mêsi phải hạ sanh đúng địa điểm, một loạt các biến cố đã tác động để khiến cho việc ấy xảy ra. Một Hoàng đế tà giáo tên là Caesar Augustus sống cách đó hàng ngàn dặm đã phát ra một chiếu chỉ buộc các thần dân của ông ta phải đăng ký và nộp thuế. Mạng lịnh nầy vì cuộc điều tra dân số đã được gửi đi khắp mọi nơi. Sự kêu gọi đã được phát ra trong xứ Israel và Giôsép cùng với Mary trở về lại thành Bếtlêhem, quê hương của tổ phụ mình.
Điều nầy chẳng có ý nghĩa gì nhiều đối với bạn, song việc ấy dạy cho biết rằng Caesar đang cai trị, còn Đức Chúa Trời đang tể trị! Đức Chúa Trời, theo ý định trước của Ngài, đã vận hành tất cả mọi chi tiết cần thiết để Chúa Jêsus các tiên tri nói Ngài phải hạ sanh! Đúng thế, nếu Ngài có thể làm như thế, thì chắc chắn Ngài có thể chăm sóc cho mọi nhu cần nhỏ bé của chúng ta!
C. Tình trạng nghèo khó của địa điểm đó (câu 7) – Chúng ta được truyền cho biết đường lối mà Cứu Chúa vào trong thế gian nầy rất vinh hiển. Khi đôi vợ chồng đến tại thành Bếtlêhem, họ khám phá ra rằng chẳng có một chỗ nào để cho họ trú ngụ hết. Họ tìm được nơi trú ngụ trong một cái chuồng được dùng cho gia súc. Khi Mary hạ sanh Chúa Jêsus, nàng đã đặt Con Trẻ trong một cái máng cho gia súc ăn.
Bạn và tôi không thể khởi sự hiểu tầm cỡ của lẽ thật chứa ở đây. Hãy tưởng tượng xem, chính mình Đức Chúa Trời đã ngự vào trong thế gian. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên vũ trụ và mọi kho báu được thấy có trong vũ trụ ấy. Ngài đã bước vào trong thế gian nầy như một Con Trẻ bé bỏng. Nhưng, Ngài không chào đời trong chỗ xa hoa. Ngài đã ra đời trong chỗ bẩn thỉu của sự nghèo khó thấp hèn. Ngài đã tự hạ mình xuống, rồi bước vào trong thế gian nầy với hình thể của một tôi tớ (Philíp 2.5-8).
Sự ra đời khiêm hạ của Ngài chỉ ra loại đời sống mà Chúa Jêsus sẽ sống trọn thời gian Ngài ở đây trên đất nầy. Tới một điểm trong chức vụ của Ngài, Ngài chẳng có một chỗ nào gọi là nhà cả, Mathiơ 8.20. Khi Ngài chịu chết, nhiều người khác đã cung ứng địa điểm và những thứ cần thiết cho sự chôn cất Ngài, Giăng 19.38-42.
Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên mọi sự và là Đấng đã có bất cứ điều gì, Ngài đã chọn sống một đời sống nghèo khó. Tại sao chứ? Chỉ có một câu trả lời mà thôi: vì Ngài yêu chúng ta! Hãy lắng nghe II Côrinhtô 8.9: Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu. Ngài đã sống như thế để Ngài có thể hiểu rõ mọi gánh nặng của chúng ta, Hêbơrơ 4.15-16.  Ngài đã sống như thế để Ngài có thể bước vào nổi khốn khó của chúng ta, chịu chết trong chỗ của chúng ta rồi cất chúng ta ra khỏi những hoàn cảnh của chúng ta khi chúng ta kêu cầu Ngài bởi đức tin! Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự nghèo khó của địa điểm đó!
D. Bức tranh nói tới địa điểm đó (câu 7) – Chúng ta được truyền cho biết Mary đã ẳm lấy con của mình rồi quấn Ngài bằng khăn. Có khi người ta quấn con sơ sinh của họ bằng những mảnh vải trong thời bấy giờ để giúp cho các chi được mạnh khỏe và để cung ứng sự bảo hộ cho đứa trẻ. Tuy nhiên, các mảnh vải nầy là loại được sử dụng để quấn cho thi thể của người chết và sửa soạn cho họ để đem chôn. Thậm chí trong sự ra đời của Ngài, có một hình ảnh của sự chết Ngài nữa. Một lý do khác, Chúa Jêsus được quấn theo cách nầy là vì những khúc vải quấn đó góp phần như một dấu hiệu để cho mấy gã chăn chiên dễ tìm kiếm, câu 12. Một lần nữa, ý định của Đức Chúa Trời đang được bày ra! 
Tiếp đến, chúng ta được truyền cho biết nàng đã ẳm Con Trẻ lên, rồi đặt Ngài vào chiếc máng cỏ. Từ ngữ nầy đề cập tới một cái máng cho gia súc ăn, những con thú sẽ tìm thức ăn của chúng ở đó. Tôi không tin đây là một sự ngẫu nhiên vì Bánh hằng sống (Giăng 6.35) đã được đặt trong một cái máng cho gia súc ăn! Ngài đã đến để làm thỏa mãn cho những linh hồn đói khát của loài người hay chết.  Vì thế, rất thích ứng khi Chúa Jêsus hạ sanh tại thành Bếtlêhem, có nghĩa là Nhà đầy bánh và Ngài được đặt trong trong cái máng cỏ! (Minh họa: Bạn có nếm Bánh của Thiên đàng chưa? Chúa Jêsus có bước vào đời sống của bạn và làm cho linh hồn khát khao của bạn được thỏa chưa? Nếu bạn chịu đến với Ngài, bạn sẽ thấy rằng Ngài đang làm cho linh hồn khát khao được thỏa mãn, Thi thiên 107.9; và Ngài chính là Bánh hằng sống, Giăng 6.35; I Giăng 5.12).
E. Lời hứa về địa điểm đó (câu 7) – Tôi rất vui sướng khi thấy Chúa Jêsus hạ sanh nằm trong máng cỏ chớ không phải trong một cung điện. Tôi rất vui sướng khi Ngài ra đời trong bối cảnh khiêm ty chớ không trong sự sang trọng giàu có. Tại sao chứ? Nếu Ngài chào đời trong một cung điện, mấy gã chăn chiên mà chúng ta đã nói tới trong một phút đồng hồ vừa qua sẽ chẳng tiếp cận được Ngài. Nhưng, vì Ngài đã ra đời trong cảng nghèo khó và trong bối cảnh khiêm hạ, Ngài càng dễ tiếp cận hơn đối với hạng người tầm thường. Bạn và tôi sẽ cảm thấy không thích nghi khi tiếp cận một Cứu Chúa được trưởng dưỡng trong một nơi vinh hoa phú quý; nhưng chúng ta gặp ít bối rối hơn khi đến với Chúa là Đấng đã bước đi trên chính những con đường khó nhọc mà chúng ta đang đi đây.
 II. NHỮNG NGƯỜI CÓ QUAN HỆ VỚI SỰ TIẾP TRỢ CHIÊN CON (các câu 8, 15-19).
(Minh họa: Sự ra đời của Cứu Chúa không xảy ra trong khoảng không. Trong khi dân chúng trong thành Bếtlêhem chẳng biết chi về những biến cố trọng đại đã diễn ra tại thị trấn của họ, Đức Chúa Trời đã tỏ ra những tin tức tốt lành cho mấy gã chăn chiên nghèo nan, khiêm nhường, họ đang sống ngoài thị trấn trên vùng đồi núi xứ Giuđê).
A.  Nghề nghiệp của họ (câu 8) – Kinh Thánh chỉ gọi họ là mấy gã chăn chiên. Đây là những người chịu trách nhiệm trông coi bầy chiên của họ. Công việc nầy bẩn thỉu và khó nhọc lắm. Nó đòi hỏi người ta phải sống xa nhà trong một thời gian khá dài khi họ tìm kiếm những nơi có cỏ cho các bầy chiên của họ. Họ thường là hạng người cộc cằn, thô lỗ, ai nấy đều biết như thế qua đời sống tội lỗi và các đường lối gian ác của họ. Mấy gã chăn chiên thường bị coi là ô uế theo nghi thức vì các bổn phận mà nghề nghiệp của họ đòi hỏi. Công việc của họ cũng ngăn không cho họ đến dự nhóm thường xuyên tại Đền Thờ, ở đó họ có thể được làm cho sạch. Kết quả là, những người nầy bị coi là thấp kém nhất trong hàng thấp kém. Tất nhiên, có thể là những người nầy đã trông chừng số chiên con một ngày kia sẽ được dùng làm của lễ trong đền thờ. Tuy nhiên, chính những người nầy đã nghe được những tin tức vui mừng trước tiên. Chính những người nầy, họ đã nhận lãnh sứ điệp nói tới sự bình an từ thiên sứ của Chúa.
Minh họa: Đúng là một ơn phước! Có nhiều người sẽ chẳng quan tâm đến bạn. Người ta có thể nhìn bạn với sự giả vờ vì cớ bạn là ai hay vì cớ những gì bạn đã làm trong cuộc sống. Nhưng, có một Đức Chúa Trời ở trên trời Ngài yêu thương bạn bất chấp mọi sự. Có một Đức Chúa Trời là Đấng ao ước muốn cứu bạn, nếu bạn chịu đến với Ngài! Tôi dám chắc rất vui sướng hôm nay vì Chúa chẳng giữ quá khứ của tôi để nghịch lại tôi!
B. Sự vâng phục của họ (các câu 15-16) – Không lâu sau khi mấy gã nầy nghe được các tin tức nói tới sự ra đời của Cứu Chúa, họ để bầy chiên lại trên sườn đồi rồi chạy vào trong thị trấn Bếtlêhem để tìm Chúa Jêsus. Khi họ đến nơi, họ thấy mọi sự đúng y như thiên sứ đã nói. Đúng là một hình ảnh của ân điển!  Bất chấp quá khứ của một người hay họ đã rơi vào chỗ thấp hèn trong cuộc sống, vẫn còn có hy vọng cho họ trong Chúa Jêsus. Chúa chẳng xua một ai đi đâu, nhưng mời gọi hết thảy những ai chịu đến gặp Ngài và được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời! Bất chấp tình trạng của bạn có như thế nào trong cuộc sống, nếu bạn chịu đến với Chúa Jêsus, Ngài sẽ cứu linh hồn bạn! Đừng để cho một tội lỗi nào, hay một tình huống nào đứng giữa bạn và Thiên đàng. Hãy đến với Chúa Jêsus hôm nay, vì Ngài sẽ chẳng xua bạn đi đâu, Giăng 6.37.
C. Bổn phận của họ (các câu 17-19) – Không lâu sau khi họ nhận ra tầm quan trọng của những việc mà họ đã kinh nghiệm, họ bắt đầu chia sẻ những tin tức với mọi người mà họ gặp gỡ. Họ nói cho mọi người biết về Con Trẻ nằm trong máng cỏ chính là Đấng Christ là Chúa. Tất nhiên, người nào nghe họ nói đều lấy làm kinh ngạc khi nghe mấy gã chăn chiên nói về những vụ việc thuộc linh như thế, nhưng tôi thích nghĩ ai đó chịu chú ý sứ điệp rồi chạy đến để tận mắt mình xem thấy.
         Một trong những ơn phước của Tin Lành ân điển, ấy là quá hay nên không thể giữ im lặng được.  Không lâu sau khi bạn kinh nghiệm quyền phép của Tin Lành ấy, bạn muốn nhiều người khác cũng kinh nghiệm được quyền phép ấy nữa. Thực vậy, người nào nhìn biết những tin tức tốt lành nói tới ơn cứu rỗi qua Chúa Jêsus đều chịu nghĩa vụ thiêng liêng phải chia sẻ các tin tức tốt lành đó cho từng người mà họ đã gặp gỡ khi họ hành trình qua cuộc sống, Mác 16.15; Mathiơ 28.19-20; Công Vụ các Sứ đồ 1.8. Chúng ta có một Cứu Chúa và chúng ta có một sứ điệp xứng đáng cho việc chia sẻ. Nguyện Chúa giúp chúng ta biết đi ra và thuật cho một thế giới bị hư mất biết về một Cứu Chúa chuộc tội!
III. SỰ NGỢI KHEN CÓ QUAN HỆ TỚI SỰ TIẾP TRỢ CHIÊN CON (các câu 9-14; 20).
A. Đã có sự ngợi khen ở trên trời (các câu 9-14) – Khi mấy gã chăn chiên kia lo liệu công việc của một đêm nhạt nhẽo khác với bầy chiên của họ, có một việc đáng ngạc nhiên đã xảy ra. Có sự xuất hiện của một đoàn thiên binh thiên sứ, mang các tin tức tốt lành cho rằng thiên đàng đã lan tỏa khắp cả đất, và sẽ chẳng có một việc chi giống như thế xảy ra nữa.
1. Sự xuất hiện ở trên trời (câu 9) – Thình lình, thiên sứ của Chúa hiện ra bên trên mấy gã chăn chiên đó. Không nghi ngờ chi nữa, thiên sứ đang rực rỡ với sự sáng láng của chính Thiên đàng và giống như tia chớp, Ngài soi sáng cả bầu trời lúc ban đêm. Mấy gã chăn chiên ngay lập tức đã lấy làm kinh khủng bởi vị khách viếng của họ thuộc hàng thiên sứ.
2. Lời loan báo thiên thượng (các câu 10-12) – Thiên sứ không để họ lại trong nổi sợ hãi quá lâu.  Ngài bắt đầu phán, và khi Ngài đang phán, Ngài chia sẻ với mấy gã chăn chiên một sứ điệp từ Thiên đàng mà trần gian đã trông đợi để nghe trong 4000 năm.  Ngài nói cho họ biết rằng Nguồn Hy Vọng của mọi thời đại đã được cung ứng cho. Ngài nói cho họ biết một Đấng Cứu Thế đã lâm phàm. Ngài nói cho họ biết Đấng Christ, Đấng Mêsi, Đấng Chịu Xức Dầu, thế gian đã trông đợi Ngài kể từ khi trong Vườn Êđen Đức Giêhôva báo cho Êva biết Ngài sẽ ngự đến (Sáng thế ký 3.15), Đấng ấy đã đến. Ngài nói cho họ biết Chúa sẽ hạ sanh tại thành Bếtlêhem! Ngài cũng nói cho họ biết chỗ để tìm gặp Con Trẻ và phải công nhận Ngài như thế nào khi họ đến tại chỗ Ngài đang nằm.         Đúng là một lời loan báo! Thế gian đã dầm mình trong cái nắm bắt của tội lỗi trong hàng ngàn năm; thế gian đã trông đợi sự hiện ra của Đấng sẽ cắt đứt sợi dây tội lỗi và giải thoát con người ra khỏi sự rủa sả. Giờ đây, Ngài đã đến! Sự chờ đợi đã qua đi rồi! Ơn cứu rỗi sẽ được hoàn tất, y như Đức Chúa Trời đã hứa ơn ấy sẽ hoàn tất vậy! Và lời loan báo đã được lập ra cho mấy gã chăn chiên khiêm nhường kia đang lo liệu những công việc bình thường trong cuộc sống! Bạn hãy chú ý, thiên sứ đã đưa sứ điệp ra theo cách riêng cho mấy gã chăn chiên, đã sanh cho các ngươi, câu 11. Cảm tạ Đức Chúa Trời, sứ điệp là một sứ điệp riêng tư! Sứ điệp ấy được ban ra cho mấy gã chăn chiên đó, nhưng sứ điệp ấy đã được ban ra cho cả mọi người nữa, Khải huyền 22.17. Khi Đức Chúa Trời xen vào trong những sự kiện bình thường trong đời sống của bạn, làm ơn đừng để cho Ngài đi chỗ khác! Bạn không bao giờ biết khi nào Đức Chúa Trời   sẽ lấy cái thường lệ và tầm thường rồi đổi nó thành một sự kiện siêu nhiên trong đời sống của bạn đâu!  Khi Ngài làm như thế, đấy là sự kêu gọi của Ngài dành cho bạn hãy tiếp nhận Ngài bởi đức tin và được cứu bởi ân điển Ngài!
3. Bài ca thiên thượng (các câu 13-14)  – Không lâu sau khi vị thiên sứ nầy hoàn tất việc phân phát sứ điệp thiên thượng cho mấy gã chăn chiên, một đoàn đông thiên binh thiên sứ hiệp với vị thiên sứ nầy, họ ngợi khen Đức Chúa Trời và công bố lẽ thật mà sứ điệp quả là dành cho mọi người! Thật là lý thú khi các thiên sứ xuất hiện, nội dung những câu nói của họ đã được thốt ra để ngợi khen và tôn vinh danh của Chúa.  (Minh họa: Đúng là họ đã không ca hát! Họ đã không ca hát về Satan Claus. Họ không ca hát về Frosty hay Rudolph. Họ đã cất giọng ca họ lên và họ rền vang sự ca ngợi Đức Chúa Trời ở trên cao. Chúng ta có thể rút được một bài học từ mùa Lễ Giáng Sinh nầy!)
B. Đã có sự ca ngợi của loài người (câu 20) – Sau khi mấy gã chăn chiên nghe được sứ điệp và đã gặp Chúa rồi, họ trở về với bầy chiên của họ, họ đi với dáng dấp đầy sự vui mừng. Giọng của họ cũng cất lên đến Đức Chúa Trời trên thiên đàng để ngợi khen Ngài vì món quà vinh hiển. Nhưng, hãy chú ý sự khác biệt giữa sự ngợi khen của họ và sự khen ngợi của hàng thiên sứ. Các thiên sứ ca ngợi Chúa vì những gì Ngài đã làm cho tha nhân, câu 11. Mấy gã chăn chiên ca ngợi Chúa vì mọi điều mà Ngài đã làm cho họ, câu 20!  Có một sự khác biệt. Tôi lấy làm vui vì mọi điều mà Chúa đã làm ra cho bạn; nhưng tôi dám chắc rằng Chúa đã làm ra một việc trong lòng tôi vì tôi cũng có thể ngợi khen Ngài nữa.
1. Sự ngợi khen của tấm lòng tin quyết – Khi họ nghe sứ điệp, không nghi ngờ chi nữa, mấy gã chăn chiên nầy đã lấy làm lạ và có thể có đôi chút hoài nghi. Nhưng, khi họ tìm thấy Chúa Jêsus, y như các thiên sứ đã nói họ sẽ tìm thấy; khi đích thân họ gặp Ngài, họ có thể ngợi khen Ngài từ một tấm lòng đã tin chắc vào lẽ thật!
            Minh họa: Tôi đã được trưởng dưỡng để tin theo câu chuyện Giáng Sinh. Trọn đời sống tôi, tôi đã nghe kể về Chúa Jêsus hạ sanh tại thành Bếtlêhem và tôi tin việc ấy là thật. Rồi, câu chuyện ấy luôn luôn đem lại sự vui mừng cho tấm lòng tôi, thậm chí khi tôi là một người bị hư mất. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ quên được cái ngày mà tôi đã gặp Ngài cho bản thân mình y như các nhà truyền đạo và Kinh Thánh đã nói tôi sẽ gặp. Khi tôi đã gặp Ngài, tôi có thể ngợi khen Ngài vì tôi biết rõ sự ấy là thật! Tôi biết rõ Ngài hằng sống! Tôi biết Ngài là Đấng Cứu Chuộc của tôi! Tôi có thể ngợi khen Ngài vì Ngài còn hơn là một câu chuyện nữa; Ngài đã trở thành Cứu Chúa của tôi! Có phải đấy là bằng chứng của bạn không? Dứt khoát phải là thế đấy!
2. Sự ngợi khen của những tấm lòng đã được thay đổi – Đúng là một việc rất hay khi nhìn thấy một nhóm chăn chiên da bọc xương, lỗ mãng rời thị trấn ấy trong sự vui mừng và ngợi khen danh của Chúa. Không nghi ngờ chi nữa, lần vừa qua họ đã đi ngang qua thành Bếtlêhem họ đã rủa sả và hành động giống như họ là hạng tội nhân vậy. Còn bây giờ, họ là những con người mới và họ rất phấn khích vì việc đó! Họ không kềm được sự ngợi khen và họ trở lại với các bầy chiên của mình khi những tiếng reo hò của họ đầy dẫy bầu không khí lúc ban đêm!
            Minh họa: Đấy là những gì cuộc gặp gỡ Chúa Jêsus sẽ đem lại cho bạn đấy! Có thể Ngài không khiến bạn phải reo hò, ít nhất trong đời nầy, nhưng Ngài sẽ thay đổi bạn, II Côrinhtô 5.17. Ngài sẽ ban cho bạn một đời mới và phương thức sống mới để bước đi với nó! Khi Ngài ngự vào, Ngài làm thay đổi mọi sự! Và khi Ngài làm thay đổi, sẽ có một số phấn khích về sự thay đổi ấy. Sẽ có một sự vui mừng rộn rã.  Rốt lại, khi Ngài cứu linh hồn bạn, Ngài thay đổi bạn và đầy dẫy bạn với vui mừng lắm một cách không xiết kể và vinh hiển (I Phierơ 1.8). Chắc chắn, một số vui mừng ấy sẽ rò rĩ ra hết lúc nầy đến lúc khác! Khi Chúa Jêsus bắt lấy bạn, giải cứu và thay đổi bạn, bạn sẽ muốn ngợi khen Ngài vì Ngài là ai và Ngài đã làm gì trong đời sống của bạn!
Phần kết luận:  Há bạn chẳng đồng ý với tôi khi cho rằng câu chuyện Giáng Sinh là một câu chuyện đặc biệt sao?  Đức Chúa Trời sẽ sai Con yêu dấu của Ngài vào trong thế gian nầy để chịu chết cho hạng tội nhân là một ơn phước trổi hơn cả sự mô tả nữa. Ngài sẽ yêu chúng ta tới cấp độ làm ngạc nhiên trổi hơn quyền lực của lời lẽ để mô tả nữa.
            Tất nhiên, câu chuyện ấy chẳng là gì hết, chỉ là một câu chuyện thôi cho tới chừng nào bạn kinh nghiệm quyền phép của Chiên Con Đức Chúa Trời theo một phương thức riêng tư. Bạn có thể vui mừng khi nghe câu chuyện Giáng Sinh và bạn sẽ ưa thích thời điểm Lễ Giáng Sinh lắm, nhưng bạn đã bỏ sót ý nghĩa thực nếu bạn chưa hề tin cậy Chúa Jêsus là, Cứu Chúa của mình. Cho tới chừng nào bạn chịu tiếp nhận Chiên Con của Đức Chúa Trời làm Cứu Chúa của riêng bạn và cho tới chừng nào bạn nhìn biết quyền phép cứu rỗi của Ngài, bạn sẽ không thực sự hiểu rõ Lễ Giáng Sinh và sự kỳ diệu của những gì Đức Chúa Trời đã thực thi khi Ngài cung ứng Chiên Con của Ngài vì tội lỗi của thế gian.
            Có phải bạn đang ở trong mối quan hệ cá nhân với Chúa Jêsus hôm nay chăng? Nếu bạn đang ở trong đó, thì bạn biết rõ những điều tôi đang nói đến.  Nếu bạn chưa ở trong đó, bạn có thể đạt tới chỗ nhận biết Ngài nếu bạn bởi đức tin chịu đến trước mặt Ngài và tin cậy Ngài. Liệu bạn có làm thế hôm nay chăng? Liệu bạn có vòng tay ôm lấy Chiên Con của Thiên đàng làm Cứu Chúa của linh hồn bạn không? Chiên Con đã được cung ứng cho bạn rồi, nhưng Ngài sẽ chẳng làm chi tốt lành cho bạn trừ phi bạn chạy đến với Ngài.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét